విరహిణి మొదలనే వీరి వొట్లిక నేలే
తరుణికి శౄంగారాలు తగినవే సేయరే
అలి నీలవేణికి నది యేలే సంపెంగలు
అలరు దామెరవిరు లగు గాక
పొలసి పికవాణికి పుయ్యకురే జవ్వాది
చిలుకు చిగురు బంతి చేతి కియ్యరే
దంతియానకు సింహాల(దగ వ్రాసిన చీరేలే
చెంతలనే లతల మంజిష్టి గాక
రంతు గలువకంటికి రవి పదక మిదేలే
పంతము తోడ చంద్రాభరణము లిడరే
వడి నీ(పె గిరికుచ వజ్రాల సేస లేలే
అడరు బూవులు సేసే అమరు గాక
బడి శ్రీ వేంకటేశుడు పడతిని గూడె నింక
కడు గుంకుమ పూతేలే గందవొడి చల్లరే
http://www.esnips.com/doc/521edc65-6e2d-4a1a-a531-7a2b6a8c4e86/VIRAHINI-MODALANE
virahiNi modalanE veeri votlu ika nelE
taruniki SrungArAlu taginavE sEyarE
Ali neela vEniki nadi yElE saMpengalu
alaru dAmera virulu gAka
polasi pikavAniki puyyakurE javvAdi
cilukku ciguru baMti cheti kiyyarE
daMtiyAnaku simhAla daga vrAsina ceeRElE
ceMtalanE latala maMjishti gAka
raMtu galuvakaMtiki ravi padaka midElE
paMtamu tOda chandrAbharanamu lidarE
vaDi nee pe girikucha vajrAla sEsa lElE
aDaru boovulu sEsE amaru gAka
baDi Sree VEmkaTesudu padatini gooDe niMka
kadu guMkuma pootElE gaMdavodi challarE
మనసు నమ్మనేర్చితే మనుజుడే దేవుడౌను , తనలోనే వున్నవాడు తావుకొని దైవము-అన్నమయ్య-02352
Reality
‘వాస్తవం చాలారూపాలలో ఉంటుంది;కాని కాల్పనిక కథకి ఒక రూపమే ఉంటుంది’.‘భక్తి సాహిత్యంలో కవి చెప్పేది సగం మాత్రమే;మిగిలిన సగం పాఠకులు పూరిస్తారు, ఇది భక్తి సాహిత్యానికి ఉన్న ఒక స్పష్టమైన లక్షణం,’-V.N.Rao
If Sringara is the most poetically delineated emotive experience of Annamacharya, in Sri Rallapalli Anantakrishna Sarma's words " the great soul who has the rarest distinction of elevating it to lofty spiritual heights is Annamacharya".And that, indeed is the end of all conceits.
No comments:
Post a Comment