Reality

వాస్తవం చాలారూపాలలో ఉంటుంది;కాని కాల్పనిక కథకి ఒక రూపమే ఉంటుంది’.‘భక్తి సాహిత్యంలో కవి చెప్పేది సగం మాత్రమే;మిగిలిన సగం పాఠకులు పూరిస్తారు, ఇది భక్తి సాహిత్యానికి ఉన్న ఒక స్పష్టమైన లక్షణం,’-V.N.Rao

If Sringara is the most poetically delineated emotive experience of Annamacharya, in Sri Rallapalli Anantakrishna Sarma's words " the great soul who has the rarest distinction of elevating it to lofty spiritual heights is Annamacharya".And that, indeed is the end of all conceits.

Friday

06155, manasu tana pAliMTi

మనసు తన పాలింటి మమకారభూతమై
అనయంబు నిన్నిటికి నాధారమాయ

చూపు లాసల దగిలి సుఖయించ బోయినను
పైపైనె తలపులో పరితాపమాయ
తాపంబు బరవశము తనువు సొగసిన మఱియు
నాపదల కన్నిటికి నది మూలమయ

తలపులోపలిరతుల దమకించ బోయినను
తలపువలపుల కెల్ల దగులాట మాయ
వలపు లనియెడి మహావైభవము వొడగనిన
నలుపులును సొలపులిను నతిఘనము లాయ

కడు సొలసి శేషాద్రిఘనుని దూరిన యంత
అడరి యాతనికోప మగ్గలం బాయ
కడలేని కోపంబు కరుణారసముతో
దడసి యీపొందులకు దరవుకాడాయ.


http://www.esnips.com/doc/89d3d272-2c66-4e63-8f24-6b951aa2e034/MANASU-TANA

06155,Pdf Page 127



manasu tana pAliMTi mamakArabhUtamai
anayaMbu ninniTiki nAdhAramAya

cUpu lAsala dagili suKayiMca bOyinanu
paipaine talapulO paritApamAya
tApaMbu baravaSamu tanuvu sogasina marxiyu
nApadala kanniTiki nadi mUlamaya

talapulOpaliratula damakiMca bOyinanu
talapuvalapula kella dagulATa mAya
valapu laniyeDi mahAvaiBavamu voDaganina
nalupulunu solapulinu natighanamu lAya

kaDu solasi SEShAdrighanuni dUrina yaMta
aDari yAtanikOpa maggalaM bAya
kaDalEni kOpaMbu karuNArasamutO
daDasi yIpoMdulaku daravukADAya.

No comments: