జవ్వన మందరి కొక్కసరియే కాదా
ఇవ్వల నింతేసి చేసి యేల యేచేవే
మదనుని యమ్మువాడి మగువ నీచూపువాడి
వెదచల్లువలపులు వేడివేడి
మది దమకము నిండె మాటలనే పొద్దువోయె
యిదివో యీగతి నన్ను యేల యేచేవే
చందురువెన్నెలజోలి సతి నీనవ్వుననాలి
సందడి గోరికలెల్ల జాలిమాలి
కందువ చిత్తము రాగె కాకలు మేనున మూగె
ఇందులోనే నీవు నన్ను యేల యేచేవే
వడి నమృతపుబావి వనిత నీమోవియీవి
జడియు గా గి టిపొందు జమళిఠీవి
కడ శ్రీ వేంకటపతి గనక కూడితి నేను-
నేడయ నింతటిమీద యేల యేచేవే
http://www.esnips.com/doc/dc0d14aa-a4a9-4501-8be7-00c70fab5956/javvanamaMdari--kokkasariyE-kAdA
javvana maMdari kokkasariyE kAdA
ivvala niMtEsi cEsi yEla yEcEvE
madanuni yammuvADi maguva nIcUpuvADi
vedacalluvalapulu vEDivEDi
madi damakamu niMDe mATalanE podduvOye
yidivO yIgati nannu yEla yEcEvE
caMduruvennelajOli sati nInavvunanAli
saMdaDi gOrikalella jAlimAli
kaMduva cittamu rAge kAkalu mEnuna mUge
iMdulOnE nIvu nannu yEla yEcEvE
vaDi namRutapubAvi vanita nImOviyIvi
jaDiyu gA gi TipoMdu jamaLiThIvi
kaDa SrI vEMkaTapati ganaka kUDiti nEnu-
nEDaya niMtaTimIda yEla yEcEvE
మనసు నమ్మనేర్చితే మనుజుడే దేవుడౌను , తనలోనే వున్నవాడు తావుకొని దైవము-అన్నమయ్య-02352
Reality
‘వాస్తవం చాలారూపాలలో ఉంటుంది;కాని కాల్పనిక కథకి ఒక రూపమే ఉంటుంది’.‘భక్తి సాహిత్యంలో కవి చెప్పేది సగం మాత్రమే;మిగిలిన సగం పాఠకులు పూరిస్తారు, ఇది భక్తి సాహిత్యానికి ఉన్న ఒక స్పష్టమైన లక్షణం,’-V.N.Rao
If Sringara is the most poetically delineated emotive experience of Annamacharya, in Sri Rallapalli Anantakrishna Sarma's words " the great soul who has the rarest distinction of elevating it to lofty spiritual heights is Annamacharya".And that, indeed is the end of all conceits.
No comments:
Post a Comment