Reality

వాస్తవం చాలారూపాలలో ఉంటుంది;కాని కాల్పనిక కథకి ఒక రూపమే ఉంటుంది’.‘భక్తి సాహిత్యంలో కవి చెప్పేది సగం మాత్రమే;మిగిలిన సగం పాఠకులు పూరిస్తారు, ఇది భక్తి సాహిత్యానికి ఉన్న ఒక స్పష్టమైన లక్షణం,’-V.N.Rao

If Sringara is the most poetically delineated emotive experience of Annamacharya, in Sri Rallapalli Anantakrishna Sarma's words " the great soul who has the rarest distinction of elevating it to lofty spiritual heights is Annamacharya".And that, indeed is the end of all conceits.

Tuesday

17241,patiyE daivamu tana

పతియే దైవము తనపతియే భాగ్యఫలము
వెతలేల చెలులాల విభుని దూరకురే

చిత్తమురా బతిమాట చేసితే వేడుక గాక
కత్తికోత గొసరితే కాంత యింపౌనా
హత్తి యిచ్చకురాలైతే నాతడే మన్నించు గాక
మొత్తాన దప్పు లెంచితే మోహము నిలుచునా

సమ్మతిగా బెనగితే సతి బాయకుండు గాక
రొమ్మున గుంపటియైతే రుచి వుట్టునా
నమ్మి ప్రియము చెప్పితే భావము గరగు గాక
యెమ్మెల విఱ్ఱవీగితే నెనయునా పొందులు

చాయపాటు చెవి నేల జనుగాక గుమ్మడి
కాయంత ముత్తెమైతే గట్టవచ్చునా
యీయెడ శ్రీ వేంకటేశుడే నలమేల్మాంగను
పాయక న న్నేలె గాక పరులెల్లా జుట్టాలా




patiyE daivamu tanapatiyE BAgyaphalamu
vetalEla celulAla vibhuni dUrakurE

cittamurA batimATa cEsitE vEDuka gAka
kattikOta gosaritE kAMta yiMpaunA
hatti yiccakurAlaitE nAtaDE manniMcu gAka
mottAna dappu leMcitE mOhamu nilucunA

sammatigA benagitE sati bAyakuMDu gAka
rommuna guMpaTiyaitE ruci vuTTunA
nammi priyamu ceppitE BAvamu garagu gAka
yemmela vi~r~ravIgitE nenayunA poMdulu

cAyapATu cevi nEla janugAka gummaDi
kAyaMta muttemaitE gaTTavaccunA
yIyeDa SrI vEMkaTESuDE nalamElmAMganu
pAyaka na nnEle gAka parulellA juTTAlA

No comments: