Reality

వాస్తవం చాలారూపాలలో ఉంటుంది;కాని కాల్పనిక కథకి ఒక రూపమే ఉంటుంది’.‘భక్తి సాహిత్యంలో కవి చెప్పేది సగం మాత్రమే;మిగిలిన సగం పాఠకులు పూరిస్తారు, ఇది భక్తి సాహిత్యానికి ఉన్న ఒక స్పష్టమైన లక్షణం,’-V.N.Rao

If Sringara is the most poetically delineated emotive experience of Annamacharya, in Sri Rallapalli Anantakrishna Sarma's words " the great soul who has the rarest distinction of elevating it to lofty spiritual heights is Annamacharya".And that, indeed is the end of all conceits.

Tuesday

18571,cittamu lerigi sEvasEyarammA

cittamu lerigi sEvasEyarammA
pottulabuvvAnaku posagiMcarammA

pITamIda gUcuMDi peMDlADiriddarunu
cITikimATiki naTTe sigguvaDEru
mATalADiMci cUcitE maMtanamADukonEru
tETalugA niMtalOne teravEyarammA

cEtuloggiMcukoMTAnu sEsalu veTTukonEru
pOtarici selavula bUci navvEru
GhAtala nokarokari gaDakannula jUcEru
nIterigi paccaDamu niMDa gapparammA

kaDu dalaluvaMcuka kAgiTa niMcukonEru
aDari lOlOnE viDe maMdukonEru
yedayaka SrI vEMkaTESuDu iMtiyu gUDiri
baDibaDi dalupu gobbana mUyarammA





చిత్తము లెరిగి సేవసేయరమ్మా
పొత్తులబువ్వానకు పొసగించరమ్మా

పీటమీద గూచుండి పెండ్లాడిరిద్దరును
చీటికిమాటికి నట్టె సిగ్గువడేరు
మాటలాడించి చూచితే మంతనమాడుకొనేరు
తేటలుగా నింతలోనె తెరవేయరమ్మా

చేతులొగ్గించుకొంటాను సేసలు వెట్టుకొనేరు
పోతరిచి సెలవుల బూచి నవ్వేరు
ఘాతల నొకరొకరి గడకన్నుల జూచేరు
నీతెరిగి పచ్చడము నిండ గప్పరమ్మా

కడు దలలువంచుక కాగిట నించుకొనేరు
అడరి లోలోనే విడె మందుకొనేరు
యెదయక శ్రీ వేంకటేశుడు ఇంతియు గూడిరి
బడిబడి దలుపు గొబ్బన మూయరమ్మా

No comments: